USGA ra tuyên bố hủy vòng loại US Open

Hôm 18/5 vừa rồi, USGA đã ra thông báo ngưng tổ chức các đợt tuyển chọn suất dự sự kiện major, theo đó sẽ chỉ dành suất cho các golfer được đặc cách.

Giám đốc điều hành cấp cao USGA ông John Bodenhamer chia sẻ: "Quyết định vừa đưa ra vô cùng khó khăn, vì vòng loại là nền tảng cho chức vô địch của USGA. Chúng tôi rất tự hào về việc có hàng ngàn người theo đuối giấc mơ đủ điều kiện tham dự giải và thật đáng tiếc khi họ không có cơ hội đó trong năm nay. Đây là phương án được chọn như là cách tốt nhất để phần còn lại của giải đấu 2020 được diễn ra".


Theo lịch trình sửa đổi, US Open sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 17 - 20/9 và giải major nữ từ 10 - 13/12. Còn các giải nghiệp dư nam nữ sẽ khởi tranh trong 2 tuần đầu tháng 8. Trước đó,  USGA đã phải hủy bỏ 6 giải đấu chính thức vì ảnh hưởng của dịch covid-19.

Như vậy, tất cả các vòng tuyển chọn của 4 sự kiện US Open, US Women’s Open, U.S. Amateur và U.S. Women's Amateur sẽ không được tổ chức. Không những vậy, 4 sự kiện Trung - Cao niên nghiệp dư nam nữ (U.S. Mid-Amateur, Women's Mid-Amateur, Senior Amateur và Senior Women's Amateur) cũng bị hủy nâng tổng số giải bị hủy lên con số 10.


Hằng năm, US Open thường thu hút 10.000 golfer chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư có Handicap 1,4 hoặc thấp hơn tham gia tranh tài ở các vòng loại. Nhưng năm nay các vòng loại địa phương (đấu 18 hố) ở 108 sân golf tại Mỹ và Canada đã bị hủy do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 từ tháng 3. Mọi giải pháp đã được tính đến căn cứ vào tình hình dịch bệnh, nhưng rồi Hiệp hội buộc phải hủy cả 12 vòng loại cuối cùng ở cả Mỹ, Canada, Anh và Nhật Bản – Bốn quốc gia có thể chiếm đến 50% danh sách các golfer thi đấu chính thức.

Đăng nhận xét

blogger

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.