Từ ngày 13/5 các sân golf tại nước Anh được cho phép hoạt động trở lại

Sau nhiều tín hiệu khả quan về dịch bệnh covid-19 tại Anh. Khi số ca mắc mới giảm liên tục trong nhiều ngày cùng với đó là số ca khỏi bệnh tăng lên đáng kể giúp khiến các quan chức chính phủ Anh cho phép nới lỏng một số biện pháp phong tỏa.

Theo đó, chính phủ Anh ra thông báo các hoạt động thể thao ngoài trời có thể được phép trở lại từ ngày thứ 4 13/5. Tuy nhiên, để đảm bảo việc giãn cách xã hội và tránh nguy cơ lây nhiễm, người dân chỉ được phép tập luyện một mình hoặc cùng các thành viên trong gia đình.


Thông báo này cũng đồng nghĩa với việc các sân golf tại Anh  cũng sẽ dần được mở cửa trở lại sau khoảng thời gian đóng cừa từ 23/3. Hiện trên cả nước Anh có khoảng 2.270 sân golf theo thống kê của R&A và National Golf Foundation, chỉ đứng sau Mỹ, Nhật Bản và Canada.

Trong khi đó, Bắc Ireland, Scotland và xứ Wales vẫn chưa có thông báo về việc dỡ bỏ hạn chế đi lại và giãn cách xã hội. Do đó, các sân golf tại đây vẫn tiếp tục đóng cửa cho đến khi  có thông báo tiếp theo từ giới chức các nước này.

Theo Bộ trưởng thứ nhất, của Scotland - Nicola Sturgeon thông điệp gửi đến người dân trong lúc này vẫn là "ở nhà". Đây là quyết định hợp lý bởi hệ số lây nhiễm (R) tại Scotland này là cao hơn so với nước Anh.

Đăng nhận xét

blogger

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.