Tiếc thương cây đại thụ làng Golf Việt Nam Huỳnh Văn Đơ

Được biết đến là HLV golf lớn tuổi nhất trong khu vực miền nam. Với nhiều đóng góp cho làng Golf Việt Nam đồng thời là thầy của nhiều golfer nổi tiếng. Mới đây ông vừa chút hơi thở cuối cùng ở tuổi 78 để lại bao tiếc thương cho bạn bè và đồng nghiệp.

Sinh năm 1942 tại Phú Nhuận (Sài Gòn cũ), Huỳnh Văn Đơ đến với golf từ rất sớm, khoảng cuối những năm 1950 và vẫn gắn bó với đam mê này cho đến khi mất. Theo đuổi golf như một định mệnh, ông từng thi đấu nhiều giải với thành tích đáng chú ý là vô địch quốc gia dưới chế độ cũ vào năm 1964.


Năm 10 tuổi, ông bước chân đầu tiên vào golf với vai trò "lục xi" (look-see), tức người cắm cờ ở vị trí bóng rơi xuống để golfer dễ tìm vì thời xưa cỏ ở sân golf rất cao, có thể đến tận đầu gối. Đến năm 13 tuổi, ông chuyển sang làm caddie, tiếp xúc với nhiều golfer giỏi và được họ hướng dẫn, tạo tiền đề để theo golf một cách nghiêm túc.

Đến năm 18 tuổi ông bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp, chuyên tâm vào việc đánh golf và sống nhờ vào nó. Sau khi vô địch quốc gia năm 1964, ông còn có vinh dự sang Singapore đánh giải golf Đông Nam Á vào năm 1965. Đến năm 1994, ông về làm việc giảng dạy cho Hội golf Việt Nam.

Năm 2002, ông về hưu và từ đó nhận làm HLV cá nhân tại các sân golf tư nhân thuộc TP.HCM. Tại đây ông đã có những học trò xuất sắc rất thành công như Trần Lê Duy Nhất Golfer số một Việt Nam hiện nay. 

Một cái tên nổi bật khác do ông huấn luyện chính là người con trai Huỳnh Văn Sơn khi có 2 chức vô địch quốc gia 2 năm 2005 và 2007. Tiếc thay Văn Sơn đã qua đời cách đây nhiều năm do bạo bệnh.

Với Huỳnh Văn Đơ, golf không chỉ là môn rèn luyện sức khỏe và còn đòi hỏi người chơi phải biết kiên nhẫn, xử lý tình huống khéo léo, người đàn ông sinh ra và lớn lên ở mảnh đất xứ nam bộ chia sẻ.


Đăng nhận xét

blogger

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.