Khi PGA trở lại làm sao để đảm bảo an toàn

Theo dự kiến PGA Tour sẽ tái khởi động lại vào đầu tháng 6 với Charles Schwab Challenge. Nhưng với tình hình dịch Covid hiện nay, giải pháp nào để đảm bảo an toàn cho giải đấu diễn ra đến lúc kết thúc, đây là bài toán đang được các quan chức PGA Tour tính toán kỹ lưỡng.

Theo lịch trình mới được cập nhật 16/4, PGA Tour dự kiến sẽ tái khởi động vào 11/6 với sự kiện Charles Schwab Challenge ở Texas. Tuy nhiên, ban tổ chức cũng khẳng định 4 sự kiện đầu trong tổng số 14 sự kiện còn lại sẽ không có khán giả thực địa. 


Nhưng ngay cả khi không có khán giải thực địa ở 4 sự kiện đầu thì còn đó 700 - 800 người bao gồm: golfer, caddie, tổ trọng tài, giới truyền thông, ban tổ chức và lực lượng hỗ trợ hậu cần. Vì thế 1 giải pháp đã được đưa ra là chuẩn bị 1 triệu bộ kit xét nghiệm nhanh phục vụ giải đấu.

Những bộ kit xét nghiệm nhanh này sẽ được PGA gửi đến tận nhà những người có liên quan trước khi họ lên đường dự giải. Và khi đến nơi tham dự sẽ được xét nghiệm ngay và áp dụng quy trình này hằng ngày trong suốt thời gian tác nghiệp. Theo thống  kê, có ít nhất 25 golfer và 35 caddie ở ngoài nước Mỹ.

Đặc phái viên Jay Monahan của PGA Tour phát biểu thêm: "Chúng ta cần xét nghiệm rộng rãi, quy mô lớn. Phải kiểm tra và phát hiện mầm bệnh ở golfer, caddie và những người có liên quan trước giải. Việc này cần được triển khai hợp lý để không ảnh hưởng đến nhu cầu chung trong tình hình hiện nay. Và nhờ sự tư vấn của các chuyên gia y tế, chúng ta sẵn sàng làm được", ông Monahan khẳng định.

Một tin tức khác, trong bài phát biểu toàn quốc hôm 17/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đã thực hiện 3,8 triệu xét nghiệm trên toàn nước Mỹ. Trong các dụng cụ xét nghiệm nhanh, dụng cụ xét nghiệm với mẫu phẩm nước bọt đang được Cơ quan Thực - Dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến cáo sử dụng như dụng cụ xét nghiệm ưu tiên trong trường hợp khẩn cấp.


Đăng nhận xét

blogger

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.