Bản tin golf sáng này 23/4: Lệnh mới của Trump gây khó cho các golfer nước ngoài

Tin tức nổi bật làng golf thế giới trong 24h qua. Tổng thống Donald Trump ra sắc lệnh khiến golfer nước ngoài gặp khó nhập cảnh vào Mỹ tham dự PGA Tour, Ryder Cup thi đấu không có khán giả, Giám đốc điều hành Golf Scotland từ chức và nhiều tin tức khác.

Sắc lệnh tạm cấm nhập cảnh của Tổng thống Donald Trump

Ngày 21/4 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump ban bố sắc lệnh tạm thời cấm nhập cảnh vào Mỹ trong 60 ngày nhằm đối phó với đại dịch do virus Covid-19 đang lây lan mạnh ở nhiều bang nước Mỹ. Nếu điều này được thực thi sẽ khiến nhiều golfer ở Châu Âu, Nam Mỹ, Châu Á gặp khó trong việc trở lại thi đấu PGA Tour dự kiến vào 11/6.


Tuy nhiên, đặc phái viên PGA Jay Monahan lạc quan sẽ tìm được cách để các golfer và caddie nước ngoài được nhập cảnh vào Mỹ. Được biết Monahan là thành viên nhóm điều hành của Donald Trump có nhiệm vụ khôi phục lại kinh tế Mỹ sau đại dịch và các giải golfer với nhiều hợp đồng quảng cáo lớn có ảnh hưởng tốt cho nền kinh tế Mỹ.

Ryder Cup có thể thi đấu mà không có khán giả

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến nhiều lịch trình các giải golf lớn phải thay đổi, xáo trộn nhiều lần. Giải đồng đội Ryder Cup cũng nằm trong guồng quay ảnh hưởng đó. Để đối phó với tình hình trên, BTC Ryder Cup dự kiến sẽ không có khán giả thực địa đến xem các trận đấu trên các sân golf.


Cụ thể, CEO Hiệp hội Golf Chuyên nghiệp Mỹ (PGAA) Seth Waugh nói trên WFAN Radio ở New York rằng "Thật khó mà tưởng tượng nổi một kì Ryder Cup không có khán giả thực địa". Đây được xem là giải pháp nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe chung cho mọi người. 

Phản ứng với thông tin trên, nhiều golfer của cả tuyển Mỹ và châu Âu đề bày tỏ thái độ không đồng tình như Rory McIlroy, Tommy Fleetwood và Jim Furyk.

Giám đốc điều hành Scotland Golf từ chức

Ngày 21/4, ông Andrew McKinlay giám đốc điều hành Scotland Golf đã quyết định từ chức nhằm giảm bớt sức ép tài chính đang đè nặng lên tổ chức, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang gây nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp và tổ chức và các câu lạc bộ thể thao.

Ông Andrew McKinlay, đảm nhận vị trí điều hành Hiệp hội golf Scotland từ tháng 2/2018. Trước đó ông là ủy viên trong Liên đoàn bóng Scotland.

Đăng nhận xét

blogger

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.