2019 các thương hiệu gậy golf sẽ tiếp tục đại chiến?

"Free Agent" trong môn thể thao golf dùng để chỉ những cái tên không sở hữu hợp đồng đại diện với thương hiệu nào - đây 1 thời là trào lưu và được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ, tuy nhiên những ngày đầu năm 2019 chứng kiến các tên tuổi lớn công bố về bản hợp đồng tài trợ mới.



Mùa giải PGA Tour 2018 - 2019 đã chính thức khởi tranh từ thời điểm tháng 10 năm ngoái với sự kiện Safeway Open. Tuy nhiên đối với các thương hiệu sản xuất dụng cụ golf, mùa giải chỉ thực sự khởi tranh vào ngày 1/1/2019, thời điểm mà bản hợp đồng tài trợ trang bị với những đại sứ mới bắt đầu có tác dụng.


Cùng tìm hiểu về số lần đại diện thương hiệu chiến thắng ở mùa giải 2018 :

* Titleist: 10 chiến thắng
* Free agents: 10
* TaylorMade: 9
* PING: 5
* Callaway: 3
* Srixon: 2
* Wilson: 2
* Cobra: 1
* PRGR: 1
* PXG: 1

Với danh sách kể trên, Titleist vẫn ngạo nghễ ở ngôi đầu, thương hiệu này vẫn luôn phổ biến và dễ làm quen, điều này khiến nhiều golfer khi mới làm quen với golf chuyên nghiệp thường lựa chọn gậy golf Titleist.

Còn một phần các golfer khi đã sở hữu thành tích, danh tiếng nhất định đã được các thương hiệu mời làm người đại diện thương hiệu. Còn với Titleist, việc tránh xa khỏi cuộc chiến giữ chân golfer đã giúp cho thương hiệu này càng nổi bật hơn.

Tại sự kiện Sentry Tournament of Champions diễn ra tại Hawaii, rất nhiều giới kinh doanh golf tỏ rõ sự quan tâm, bên cạnh việc đây là sự kiện đầu tiên trong năm 2019 mà còn là dịp để quan sát những tay golf hàng đầu thế giới bắt đầu với những cây gậy mới.



Golfer đang xếp thứ 2 thế giới Justin Rose chính là cái tên khai màn đầu tiên, anh đã chấm dứt 20 năm gắn bó cùng với TaylorMade để trở thành cái tên mới nhất đại diện cho thương hiệu tới từ đất nước mặt trời mọc Honma. Cụ thể với bản hợp đồng này, Rose sẽ trang bị túi gậy và 10 cây gậy tới từ thương hiệu kể trên.


Một số nguồn tin khác cho biết, Honma sẽ không dừng lại ở cái tên Justin Rose, rất có thể sẽ có thêm 2-3 cái tên khác đang chinh chiến tại PGA Tour cũng sẽ về 1 nhà với Rose.

Rose chính là cái tên đình đám nhất tại hệ thống PGA Tour là đại sứ thương hiệu cho Honma, còn golfer sở hữu thứ hạng tốt nhất ở hệ thống này là golfer người Nhật Bản Hideto Tanihara (hạng 174 thế giới).
Ngoài ra, hai golfer từng ở vào trạng thái "free-agent" khác cũng đã tìm thấy điểm dừng chân cho mình, đó chính là Gary Woodlan đã trở thành đại sứ thương hiệu mới nhất của Wilson Golf và Kevin Na đã thông báo trên mạng xã hội rằng, anh đã ‘thành hôn’ với Callaway trong những ngày đầu năm 2019.

Sẽ còn có thêm nhiều vụ ‘kết hôn’ mới nữa được công bố trong những ngày tới. Dưới đây là danh sách mới nhất các đại diện thương hiệu của các hãng gậy golf (tính đến ngày 4/1/2019)
Callaway: Kevin Na (gần đây là Titleist)
Honma: Justin Rose (TaylorMade)
Titleist: Fabian Gomez (TaylorMade); Troy Merritt (Wilson)
Wilson Golf: Gary Woodland (Free agent)

"Free Agent" trong môn thể thao golf dùng để chỉ những cái tên không sở hữu hợp đồng đại diện với thương hiệu nào - đây 1 thời là trào lưu và được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ, tuy nhiên những ngày đầu năm 2019 chứng kiến các tên tuổi lớn công bố về bản hợp đồng tài trợ mới.

Đăng nhận xét

blogger

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.