PGA Tour trở lại và kế hoạch bảo vệ người chơi giữa mùa dịch Covid

PGA tour sẽ trở lại mùa giải vào tháng 6 này với sự kiện Charles Schwab Challenge. Điều đáng lo ngại trước đó chính là việc bảo đảm an toàn cho người chơi, caddie, các quan chức PGA và những nhân viên hỗ trợ giải. Mới đây, hệ thống giải PGA đã đưa ra bản kế hoạch dài 37 trang hướng dẫn mọi người cách giữ an toàn khi lên sân.

Cụ thể, hôm 12/5 PGA Tour đã công bố bản kế hoạch dài 37 trang phác thảo chương trình (Health and Safety Plan) nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn cho mọi người khi giải đấu quay trở lại.


Sự kiện được ấn định để khởi động lại PGA Tour chính là Charles Schwab Challenge khởi tranh ngày 11/6 trên sân Colonial ở Texas. Điểm mấu chốt của kế hoạch chính là nguyên tắc xét nghiệm nhiều tầng đối với golfer, caddie, ban tổ chức và bộ phận hậu cần. Đây được xem là biện pháp bắt buộc khi tham dự giải..

Việc xét nghiệm nhiều tầng sẽ tiến hành từ khai báo y tế, đo nhiệt độ và xét nghiệm RT-PCR qua màng nhầy mũi hoặc nước bọt. Các mẫu xét nghiệm nhanh sẽ được đưa đến nhà từng người liên quan để tiến hành trước khi họ lên đường và thực hiện thêm lần nữa khi đến khách sạn tại thành phố tổ chức giải đấu. Quy trình này sẽ được áp dụng hằng ngày.

Trong khoảng thời gian chờ có kết quả xét nghiệm PCR dự tính trong khoảng 24 – 48 giờ. Người chơi vẫn có thể luyện tập và thi đấu nhưng không được phép đến các địa điểm khác. Các trường hợp dương tính sẽ bị cách ly ít nhất 10 ngày và dừng ngay mọi hoạt động tại giải đấu. Đối với golfer vượt qua vòng cắt loại bị xác định nhiễm covid-19, golfer đó sẽ nhận số tiền thưởng ở vị trí cuối cùng của BXH.

Trong suốt vòng đấu, golfer được khuyến khích tự làm các phần việc như lấy gậy ra hoặc cất vào túi, tự nhặt bóng khỏi hố. Còn caddie được phép dùng cào cát trong bẫy và giữ cờ đánh dấu miệng hố. Ngoài ra, ban tổ chức sẽ bố trí trên mặt sân dung dịch vệ sinh cũng như dụng cụ bảo hộ sức khoẻ cá nhân.

Về phóng viên PGA sẽ chỉ cho phép 40 người được tác nghiệp, tất cả được di chuyển nhưng bên ngoài đường biên giới hạn khu vực thi đấu và không được vào phòng thay trang phục và sân tập. Việc phỏng vấn và hỏi đáp sẽ diễn ra ngoài trời đồng thời giữ khoảng cách an toàn.


Kết thúc một sự kiện, golfer và caddie sẽ di chuyển bằng máy bay được PGA thuê chuyên biệt tới địa điểm tổ chức giải tiếp theo và họ phải nộp kết quả test xét nghiệm RT-PCR trong vòng 24 giờ sau khi khởi hành.

Brooks Koepka tuyển thủ golf số 3 thế giới chia sẻ anh sẽ tham dự 3 sự kiện đầu tiên bất kể PGA có đưa ra những biện pháp hạn chế cũng như các xét nghiệm bắt buộc.


Đăng nhận xét

blogger

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.