PGA Tour và bài toán kinh tế khi phải đấu kín không khán giả

Trong chia sẻ của Michael Tothe, Giám đốc Điều hành giải Charles Schwab Challenge. Khi các sân thi đấu mà không có khán giả nhưng vẫn phải đảm công tác hậu cần trong khi nguồn thu không có khiến việc tổ chức giải đấu chắc chắn thua lỗ.
Tothe chia sẻ về việc tổ chức giải trong tình cảnh hiện nay: “Bạn phải xây dựng một giải sao cho thật thu hút. Fan đến sân sẽ tham gia các hoạt động nào, vui chơi gì. Nói đúng hơn đó là sự kiện nhiều trong một. Nhưng giờ thì trọng tâm là tạo môi trường thi đấu an toàn đối với sức khoẻ cộng đồng”.
Thi đấu không có khán giả đồng nghĩa với việc xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ khách thực địa không cần nhưng vẫn phải làm ranh giới phân định dọc theo các fairway, dựng nhiều bảng điểm, trung tâm báo chí và cả khu tác nghiệp chuyên biệt cho nhà đài. Đó là chưa kể đến 500 đến 600 tình nguyện viên để hỗ trợ các dịch vụ kỹ thuật cơ bản và không thể thiếu.
Tothe chia sẻ thêm: Việc tổ chức giải đấu thời dịch bệnh còn mở ra nhiều vấn đền khác. Đó là việc đảm bảo an toàn cho giải đấu bằng việc xét nghiệm nCovid cho những người có liên quan đến giải gồm golfer, caddie, ban tổ chức, lực lượng hậu cần và báo trí tác nghiệp, con số người có thể lên tới hơn 1.500 người. Và tất cả đều phải được xét nghiệm trước khi lên đường tham gia giải đấu.
Con số dụng cụ xét nghiệm sẽ rất lớn khi phải gửi đến từng người và trong suốt giải đấu. Trong khi nguồn cung dụng cụ xét nghiệm nhanh còn hạn chế và phải tập trung cho các đội ngũ y tế ở các bệnh viện tại Mỹ.
Ngoài gánh nặng chi phí hậu cần việc tổ chức giải không có khán giả thực địa còn ảnh hưởng nặng đến các giải, trong khi PGA Tour lại không ảnh hưởng do các hợp đồng quảng cáo đã ký từ đầu mùa.
Theo ước tính của một giám đốc giải, doanh thu vé chỉ chiếm khoảng 10-15% còn 80-90% là đến từ các buổi đấu bán chuyên, cùng các tour du lịch nghỉ mát giải trí kèm xem golf. Nếu mất nguồn thu này, tổ chức không fan còn thiệt hại tài chính nặng nề hơn huỷ giải.
Thể hiện lạc quan trong vấn đề này, Michael Tothe nói: “Đối với lợi ích chung, giải không có khán giả thực địa sẽ đảm bảo an toàn cho sức khoẻ cộng đồng. Hơn nữa, hình ảnh của sân tại Charles Schwab Challenge sẽ xuất hiện trên truyền hình. Và với chúng tôi, việc trở thành sự kiện thể thao đầu tiên mở cửa trở lại là rất quan trọng”

Đăng nhận xét

blogger

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.