Sự kiện PGA Tour thứ 2 năm 2019 - Sony Open đã diễn ra vô cùng thú vị về mặt trang bị, với việc gậy driver từ Titleist hoàn toàn áp đảo các thương hiệu khác.
Những số liệu từ thống kê của Darrel Survey đã chỉ ra, thương hiệu dụng cụ golf Titleist có tới 45 cây gậy driver xuất hiện tại giải đấu, hơn thương hiệu đứng sau tới 13 gậy. Và 38 cây gậy trong số đó là thuộc dòng sản phẩm TS mới được ra mắt, trong đó có tới 11 người là lần đầu tiên sử dụng mẫu gậy này khi thi đấu PGA Tour.
Thực tế, việc một thương hiệu gậy golf được sử dụng nhiều trong một giải đấu không nếu lên hay chứng tỏ nhiều điều bởi trang bị có thể được người chơi thay đổi, 1 phần tùy thuộc thêm điều kiện nơi diễn ra giải đấu. Tuy nhiên việc Titleist chiếm hữu giải đấu lại rất đáng chú ý, vì đây là điều xảy ra lần đầu trong suốt 18 năm. Lần cuối cùng thương hiệu này làm được điều kể trên là vào PGA Championship 2001.

Lý do điều thay đổi này xảy ra đến từ đâu? Trong một cuộc phỏng vấn cách đây không lâu, phó chủ tích thương hiệu Titleist - ông Josh Talge đã cho biết những cây gậy mới nhất từ hãng đã được quảng bá một cách chất lượng hơn, tiếp cận với nhiều người dùng hơn, cùng với đó là sở hữu khả năng chơi mạnh mẽ hơn, nhất là ở yếu tố cải thiện tốc độ đầu gậy cũng như là tốc độ đánh bóng.
>> Tìm hiểu : 3 điều người chơi cần biết để thực hiện kỹ thuật swing gậy sắt chuẩn xác
Cụ thể, ông Talge chia sẻ : “Chúng tôi muốn loại bỏ định kiến gậy driver Titleist thường chậm trong những năm qua”, Talge cho biết. Chúng tôi nghiên cứu kỹ lượng mọi thứ nhỏ nhất để đạt kết quả tốt hơn, từ đó tạo ra một loại gậy đem đến tốc độ nhanh hơn những gì đã làm trong quá khứ"
Những thay đổi này khiến cho 1 bộ phận không nhỏ golfer thi đấu trên PGA Tour đã dần chuyển sang sử dụng những trang bị tới từ Titleist, kể cả những người chơi không sở hữu hợp đồng tài trợ cùng thương hiệu này, có thể kể tới Kyle Stanley, Kevin Tway hay Troy Merritt.
Bên cạnh đó, việc tấn công thị trường dụng cụ hơn so với các đối thủ cạnh tranh cũng là điều khiến cho Titleist được đánh giá cao, cụ thể dòng gậy driver TS đã có mặt ở U.S Open vào thời điểm 2018 và nhanh chóng nhận được những đánh giá đầy tích cực từ các tên tuổi lớn, trong đó có Justin Thomas.
Cụ thể, Thomas đã chia sẻ về mẫu sản phẩm driver TS3 như sau : “Nó đem đến tốc độ nhanh hơn đáng kể. Tốc độ của nó vào khoảng 176, 177 đến dưới 180 dặm/giờ. Dù các bạn khó cảm thấy sự khác biệt khi tôi đánh, nhưng thực tế là nó đã nhanh hơn trước đây”
Sự thành công của Titleist cũng đồng thời là sự thất bại từ đối thủ TaylorMade ở giải đấu này. Trong các sự kiện như đây gồm có : PGA Tour, World Golf Championship hay major, TaylorMade thường là cái tên chiếm được ưu thế, những việc giảm bớt số lượng hợp đồng tài trợ đã khiến cho số lượng người chơi sử dụng các sản phẩm của hãng đã giảm đi đáng kể.
Năm 2019 có thể sẽ là thời điểm số lượng người chơi lựa chọn trang bị từ TaylorMade thoái trào, giảm đi, điều này cũng là thời điểm hợp lý để các thương hiệu Titleist, Callaway hay Ping tận dụng tấn công thị trường và làm thay đổi cán cân.
Cụ thể, ông Talge chia sẻ : “Chúng tôi muốn loại bỏ định kiến gậy driver Titleist thường chậm trong những năm qua”, Talge cho biết. Chúng tôi nghiên cứu kỹ lượng mọi thứ nhỏ nhất để đạt kết quả tốt hơn, từ đó tạo ra một loại gậy đem đến tốc độ nhanh hơn những gì đã làm trong quá khứ"
Những thay đổi này khiến cho 1 bộ phận không nhỏ golfer thi đấu trên PGA Tour đã dần chuyển sang sử dụng những trang bị tới từ Titleist, kể cả những người chơi không sở hữu hợp đồng tài trợ cùng thương hiệu này, có thể kể tới Kyle Stanley, Kevin Tway hay Troy Merritt.
Bên cạnh đó, việc tấn công thị trường dụng cụ hơn so với các đối thủ cạnh tranh cũng là điều khiến cho Titleist được đánh giá cao, cụ thể dòng gậy driver TS đã có mặt ở U.S Open vào thời điểm 2018 và nhanh chóng nhận được những đánh giá đầy tích cực từ các tên tuổi lớn, trong đó có Justin Thomas.
Cụ thể, Thomas đã chia sẻ về mẫu sản phẩm driver TS3 như sau : “Nó đem đến tốc độ nhanh hơn đáng kể. Tốc độ của nó vào khoảng 176, 177 đến dưới 180 dặm/giờ. Dù các bạn khó cảm thấy sự khác biệt khi tôi đánh, nhưng thực tế là nó đã nhanh hơn trước đây”
>> Bài viết cùng chủ đề : Trí tuệ nhân tạo được sử dụng trong quá trình phát triển gậy golf của Callaway
Sự thành công của Titleist cũng đồng thời là sự thất bại từ đối thủ TaylorMade ở giải đấu này. Trong các sự kiện như đây gồm có : PGA Tour, World Golf Championship hay major, TaylorMade thường là cái tên chiếm được ưu thế, những việc giảm bớt số lượng hợp đồng tài trợ đã khiến cho số lượng người chơi sử dụng các sản phẩm của hãng đã giảm đi đáng kể.
Năm 2019 có thể sẽ là thời điểm số lượng người chơi lựa chọn trang bị từ TaylorMade thoái trào, giảm đi, điều này cũng là thời điểm hợp lý để các thương hiệu Titleist, Callaway hay Ping tận dụng tấn công thị trường và làm thay đổi cán cân.
Xem thêm các sản phẩm túi gậy golf chất lượng tại đây
Đăng nhận xét