Cải thiện kỹ năng takeaway trong golf

Với những golfer gặp rắc rối với việc takeaway, cùng tìm hiểu những bí quyết để mượt mà, nhịp nhàng hơn trong bài viết này.




Khi takeaway, golfer thường hay gặp lỗi đó là cổ tay nhấc lên một cách đột ngột, điều này khiến cú swing trở nên lạc nhịp, đồng thời cảm thấy mất cân bằng. Bên cạnh đó, các mẫu gậy driver được cải tiến từng ngày theo hướng nhẹ đi, điều này khiến người chơi lại càng khó cảm nhận được yếu tố này trong cú swing.

>> Xem thêm : Kinh nghiệm chọn gậy cho người mới chơi
Để cú swing trở nên đều nhau hơn, golfer nên luyện tập 1 số bài tập swing như sau :

1. Luyện tập swing bằng gậy driver, trong đó phần bọc đầu gậy vẫn được giữ nguyên. Trọng lượng của đầu gậy là yếu tố giúp người chơi dễ dàng cảm nhận khối lượng đầu gậy hơn, đồng thời giúp cho gậy khi đưa lên không bị giật. Hãy thực hiện động tác swing 20 lần trở nên, nó sẽ giúp cho cảm có được những cảm nhận chuẩn xác hơn.

2. Tập swing sử dụng 3 cây gậy sắt chập lại với nhau, điểm tương đồng so với bài tập trên đó là sự cảm nhận về yếu tố trọng lượng không giống bình thường, nó sẽ giúp người chơi cảm giác nhẹ nhàng hơn, đồng thời yếu tố lực đánh và cân bằng đều được cải thiện.

3. Nhớ người bạn đồng hành, bạn chơi cùng, bạn cùng tập sử dụng đuôi gậy chặn nhẹ vào cây gậy khi takeaway, đây là bài tập vô cùng hữu ích nhằm giúp người cho vận động múi cơ chuẩn xác khi đưa gậy lên.
4. Bài tập cuối cùng đó là sử dụng một vật đằng sau đầu gậy khi setup, sau đó đẩy nhẹ nó sang bên phải khi bắt đầu takeaway, tiếp đó đẩy vật sang phía bên cạnh, sau đó hạ gậy lên xuống và đánh bóng bình thường.

Tóm lại, những bài tập tăng thêm trọng lượng và tạo lực cản như trên sẽ giúp người chơi cải thiện được khả năng takeaway, cùng với đó là cải thiện thêm cả cú swing. Hãy trải nghiệm luyện tập những bài này, từ đó chọn ra bài tập hợp với bản thân nhất.
>> Khám phá : Hướng dẫn kỹ thuật Swing với gậy Driver cơ bản dành cho mọi golfer

Với những golfer gặp rắc rối với việc takeaway, cùng tìm hiểu những bí quyết để mượt mà, nhịp nhàng hơn trong bài viết này.

Đăng nhận xét

blogger

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.