Puma AG mua lại Cobra có ý nghĩa gì đối với làng golf?

Sau một quãng thời gian đàm phán, thỏa thuận, Puma AG đã mua lại thương hiệu gậy golf danh tiếng Cobra - một bản hợp đồng rất có ý nghĩa với cả 2 bên.


Sự kết hợp, thỏa thuận này gồm có thương hiệu Cobra và những hoạt động kiểm kê, sự sở hữu về trí tuệ cũng như chứng thực về giấy tờ, hợp đồng liên quan.
Đây là thương hiệu mang tới rất nhiều giá trị khác nhau cho cả 2 bên. Thời điểm Acushnet mua lại Cobra năm 1995 với mức giá 700 triệu $, lúc này ý tưởng của những người đứng đầu đó là khiến cho Cobra phát triển mạnh mẽ về mảng gậy golf.

Lúc này, 2 ông lớn Titleist, Footjoy cũng đẩy tương đối mạnh mảng sản phẩm bóng golf, giày thể thao các loại cùng với găng tay. 
Cho dù Cobra đã tạo được danh tiếng, tiếng vang không nhỏ trong mảnh thị trường gậy golf, tuy nhiên những năm đổ lại đây, Titleist dường như có sức hút mạnh mẽ hơn đối với người chơi golf.
Một minh chứng cụ thế đó là những cây gậy của thương hiệu Titleist xuất hiện nhiều hơn trong chiếc túi của người chơi, điều này chính là đánh thẳng vào sự cạnh tranh, vào mảnh thị trường, thị phần lớn nhất của Cobra.

Còn Puma - cái tên đến từ nước Đức chính là một trong những nhà sản xuất dụng cụ thể thao lớn nhất thế giới, với thị phần trải dài khắp 5 châu với vô số các chi nhánh, nhà phân phối.
Khi bán lại Cobra, Acushnet sẽ có thể tập trung, đầu tư nhiều hơn cho những thương hiệu còn lại của mình để đẩy mạnh khả năng chiếm lĩnh, làm chủ thị trường.


Với những thông cáo với báo chí, Acushnet chia sẻ về việc lên kế hoạch cung cấp, phát triển dịch vụ gồm có sản xuất, phân phối cũng như là bán hàng, chăm sóc khách hàng để việc chuyển đổi, phân phỗi được diễn ra một cách liền mạch hơn.
Dự kiện thương vụ chuyển giao thương hiệu này sẽ nhanh chóng hoàn thành, mức gia vẫn được cả 2 bên giữ kín.

Việc Puma AG khánh thành, xây dựng các trung tâm phát triển sản phẩm tại Việt Nam giúp đẩy mạnh hơn việc sản xuất, nghiên cứu, và cung cấp các sản phẩm mới, đồng thời giảm thiểu chi phí sản xuất, chi phí vận chuyển. 
Theo Puma chia sẻ việc xây dựng trung tâm tại TP,HCM sẽ giúp hội tụ những nhà cung cấp, nhà nghiên cứu để cùng tập trung sự phát triển.
Ông Jochen Zeitz - giám đốc điều hành Puma chia sẻ : "việc thành lập trung tâm này sẽ “tăng tốc độ tiến ra thị trường, giảm chi phí gốc và giúp các sản phẩm có chất lượng tuyệt hảo”.

Sau một quãng thời gian đàm phán, thỏa thuận, Puma AG đã mua lại thương hiệu gậy golf danh tiếng Cobra - một bản hợp đồng rất có ý nghĩa với cả 2 bên.

Đăng nhận xét

blogger

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.