Khám phá cách chơi golf hiệu quả đến từ Brooks Koepka

Nhà vô địch PGA Championship mới đây Brooks Koepka đã có chia sẻ về những cú đánh quan trọng hàng đầu trong game đấu, nếu người chơi nắm được bí quyết sẽ dễ dàng đạt được thành tích tốt.

Cú “Big draw”

Cú đánh với quỹ đạo draw (fade đối với golfer thuận tay trái) là cú đánh rất quan trọng và được áp dụng cho rất nhiều sân golf. Cách draw cơ bản, có lẽ nhiều golfer nắm được, tuy nhiên bí quyết của Brooks Koepka là cách downswing từ từ, chậm rãi.



Khi đến ngưỡng đỉnh của cú backswing, golfer nên dừng lại 1 chút, sau đó downswing bình tĩnh xuống phía dướng bóng, lúc này trọng tâm sẽ được luân chuyển sang phần chân phải, điều này giúp bóng dễ dàng di chuyển từ phải sang bên trái hơn.
Ngoài ra, người chơi có thể sử dụng cây gậy wood 3 thay vì gậy golf driver, nó sẽ giúp bạn đánh draw dễ hơn.

Cú tiếp cận hiểm hóc



Với các sân golf không bằng phẳng, người chơi sẽ có thể gặp phải tình huống thế đứng ngược so với quỹ đạo của cú đánh cần thực hiện.

Muốn giải quyết triệt để tình huống này cũng như là đánh tốt cú tiếp cận green, người chơi cần impact tốt với bóng. 1 bài tập giúp dễ dàng thực hiện được điều này đó là : cầm gậy theo kiểu cross-handed grip, tiếp theo swing nửa quãng và đánh bóng bay khoảng cách 60 - 70 yard. Luyện tập bài này 1 cách thường xuyên, người chơi sẽ cảm nhận vị trí của mặt gậy 1 cách chính xác.

Cú chip cỏ ngược



Thông thường tại các ân golf, phần cỏ ở green mọc ngược chiều so với cú đánh của người chơi, điều này khiến cú chip trở nên khó khăn hơn. Cỏ có thể chạm vào cạnh cũng như là gót gậy, điều này khiến cho đường bóng bị lệch. Để khắc phục vấn đề này, Koepka chọn cách đứng lệch sang bên phải 1 chút và đặt mũi gậy lên cỏ.

Nhà vô địch PGA Championship mới đây Brooks Koepka đã có chia sẻ về những cú đánh quan trọng hàng đầu trong game đấu, nếu người chơi nắm được bí quyết sẽ dễ dàng đạt được thành tích tốt.

Đăng nhận xét

blogger

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.