Học cách Pitching ôm cờ ở mọi vị trí trên sân

Để lên kế hoạch và thực hiện cú pitch thì vị trí của cờ đối với bóng là rất quan trọng. Tùy theo cờ ở gần hoặc xa mà cách pitch phải thay đổi theo từng vị trí đó để đạt hiệu quả cao nhất, tiếp cận gần hố nhất.

Cờ gần: Lúc nào cờ ở gần, bạn phải pitch với gậy có góc (loft) lớn để khi bóng rơi sẽ lập tức nằm yên, không lăn nhiều.


Ví dụ khi bạn đang cách vùng green 20 yard (như hình trên), để khiến bóng dừng lại nhanh chóng, hãy dùng gậy wedge có góc lớn. Tại impact, mặt gậy phải tiếp xúc thật gần với bóng và hướng sang bên trái mục tiêu. Làm được điều này thì bạn hãy nghiêng mặt gậy vài độ sang phải tại impact.


Khi thực hiện pitch, bạn dồn trọng tâm vào chân trái và bắt đầu thực hiện half swing. Bạn không cần phải đánh bóng mạnh và cố tạo ra nhiều độ xoáy hơn cho bóng, bởi vì khi pitch với 1 góc cao như vậy, nó sẽ cung cấp cho bóng rất nhiều trọng lượng và khiến bóng dừng lại rất nhanh.

Cờ xa: Khác với khi cờ gần, thì cờ xa ta lại cần pitch với gậy có góc (loft) nhỏ để bóng lăn dài đến vị trí hố


Như trên, bóng cách vùng green 20 yard, nhưng vị trí cờ lại nằm xa về phía sau hơn, thêm 10-20 yard nữa. Bạn sẽ cần 1 cây gậy với góc nhỏ hơn (cây gap wedge chẳng hạn) và đứng sao cho vị trí bóng nằm gần chân phải hơn. Điều này sẽ giúp bạn giảm được góc đánh bóng, bóng bay thấp và khi chạm đất nó sẽ lăn trên green.


Khi bạn đứng ở vị trí chân phải gần bóng hơn thế này, mặt gậy sẽ có xu hướng nghiêng sang phải. Vì vậy cần phải dồn trọng tâm vào chân trái khi half swing và cố nghiêng mặt gậy sang trái vài độ tại impact.

Để lên kế hoạch và thực hiện cú pitch thì vị trí của cờ đối với bóng là rất quan trọng. Tùy theo cờ ở gần hoặc xa mà cách pitch phải thay đổi theo từng vị trí đó để đạt hiệu quả cao nhất, tiếp cận gần hố nhất.

Đăng nhận xét

blogger

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.